วิธีเพิ่มเงินเดือนเมื่อสมัครงานใหม่ อัปสกิลอย่างไรให้สมหวัง!

             ในปัจจุบันที่ค่าครองชีพสูงขึ้นทุกวัน ส่งผลให้เมื่อทำงานไปสักพักหลายคนก็อาจต้องการขยับขยายเพื่อเพิ่มฐานเงินเดือนให้ก้าวหน้าเข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้มากขึ้น แต่การขอเพิ่มเงินเดือนในจำนวนที่ต้องการกับที่ทำงานเดิมอาจเป็นเรื่องยาก เพราะต้องรอผ่านการประเมินหรือรีวิวตามกระบวนการที่อาจมีข้อจำกัดเรื่องโครงสร้างเงินเดือน หรืออัตราการเพิ่มเงินเดือนเพียงปีละไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ดังนั้น การเปลี่ยนงานจึงถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการอัปเงินเดือนของใครหลายคน แต่การจะเปลี่ยนงานให้ได้เงินดีอย่างที่หวังนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอัตราการหางานที่เข้มข้นขึ้นทุกขณะ ด้วยเหตุนี้ การเตรียมตัวอัปสกิลให้พร้อมก่อนเริ่มต้นหางานใหม่ก็เป็นอีกวิธีเพิ่มเงินเดือนที่ได้ผลไม่น้อย เราจึงจะพามาเจาะเคล็ดลับการอัปเงินเดือนให้ได้เงินดี งานปัง มาฝากกันที่บทความนี้

เจาะเคล็ดลับการอัปเงินเดือนให้ได้เงินดี ตำแหน่งหน้าที่ปัง!

วิธีเพิ่มเงินเดือนให้น่าสนใจ

เคล็ดลับวิธีเพิ่มเงินเดือนให้ก้าวกระโดด

             สะสมประสบการณ์ พัฒนาทักษะที่จำเป็น

             ประสบการณ์ในการทำงานถือว่าเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่บริษัทหลายแห่งต้องการ โดยเฉพาะเมื่อต้องเปลี่ยนงาน เพราะประสบการณ์จะบ่งบอกถึงความชำนาญและศักยภาพในสายงาน ทำให้บริษัทไม่ต้องเสียเวลาเทรนนิ่ง ซึ่งนอกจากประสบการณ์แล้ว อีกสิ่งที่จำเป็นต่อการอัปเงินเดือนด้วยการสมัครงานใหม่ คือการมีทักษะที่จำเป็นต่อสายงาน ยิ่งหากเคยทำงานในตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง หรือมีเนื้องานคล้ายกัน และสามารถบอกเล่าถึงทักษะที่จำเป็นต่อตำแหน่งที่รับผิดชอบได้ ก็จะยิ่งทำให้บริษัทใหม่เห็นศักยภาพในตัวคุณได้มากขึ้น

             เพิ่มทักษะด้าน Soft Skills

             ในปัจจุบันหลายบริษัทต่างให้ความสำคัญกับทักษะด้าน Soft Skills ในการทำงานมากขึ้น เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเมื่อสมัครงานใหม่และอาจต้องเจอกับสังคมการทำงานที่ไม่คุ้นเคย การมี Soft Skills ที่สามารถช่วยให้เอาตัวรอดได้จึงยิ่งสำคัญมากขึ้น ซึ่ง Soft Skills สามารถสังเกตได้จากทัศนคติและวิธีสื่อสารในการสัมภาษณ์ ยิ่งคุณสามารถแสดงทักษะด้าน Soft Skills ที่บริษัท หรือหัวหน้างาน กำลังมองหาได้มากเท่าไร ก็ยิ่งจะเสริมโอกาสการอัปเงินเดือนด้วยการสมัครงานใหม่ได้ง่ายขึ้น

             เข้าร่วมอบรม หรือสัมมนา

             แม้ประสบการณ์และทักษะพื้นฐานจากการทำงานจะเป็นสิ่งจำเป็น แต่การพยายามหาเวลาไปต่อยอดความรู้ด้วยการเข้าคอร์สอบรมหรือสัมมนา ในวิชาหรือสาขาที่มีความเกี่ยวข้อง จะทำให้บริษัทมองเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาของคุณมากขึ้น อีกทั้งการเข้าร่วมคอร์สยังมีใบรับรองที่สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานยืนยันได้อีกด้วย โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องการเปลี่ยนสายไปยังตำแหน่งงานที่แตกต่างจากเดิม การเข้าร่วมอบรมหรือสัมมนาจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้โปรไฟล์ได้เป็นอย่างดี 

             มีส่วนร่วมกับผลงาน หรือโปรเจกต์ที่น่าสนใจ

             แน่นอนว่าแฟ้มสะสมผลงาน หรือ Portfolio ย่อมเป็นสิ่งจำเป็น เพราะเป็นผลงานรูปธรรมที่สามารถเห็นศักยภาพของคุณได้มากที่สุด ในระหว่างที่ทำงานจึงควรพยายามสร้างความมีส่วนร่วม หรือแสดงถึงความรับผิดชอบต่อโปรเจกต์ใหญ่ที่น่าสนใจ เพื่อเป็นการเก็บ Portfolio ให้บริษัทใหม่ได้เห็นตอนสัมภาษณ์งาน ยิ่งเป็นผลงานที่น่าสนใจและมีความยากเท่าไร ยิ่งช่วยส่งเสริมให้สามารถเรียกเงินเดือนได้มากขึ้น

ปัจจัยในการอัปเงินเดือน

ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงในการอัปเงินเดือน

             ถึงแม้ว่าคุณจะมีสกิลที่พร้อมต่อการสมัครงานใหม่เพื่อการอัปเงินเดือนแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาคือ จะอัปเงินเดือนแค่ไหนถึงเรียกว่าเหมาะกับความต้องการมากที่สุด โดยต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้

  • ศึกษาจากเรตเงินเดือนพื้นฐาน ด้วยการตรวจสอบตลาดงานในตำแหน่งเดียวกันนี้ว่ามีเงินเดือนเฉลี่ยที่เท่าไรในตลาดปัจจุบัน และนำมาคำนวณเป็นฐานเงินเดือนที่ต้องการ โดยไม่ให้สูงโดดจนไม่มีบริษัทสนใจ หรือน้อยเกินไปจนไม่เหมาะสมกับความรู้ความสามารถ
  • คำนวณค่าเดินทาง อาหาร ที่พัก แน่นอนว่าการย้ายงานย่อมส่งผลต่อการใช้ชีวิต โดยเฉพาะเมื่องานใหม่อยู่ในสถานที่ที่ต่างออกไป จึงต้องคำนวณค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นให้ดี เพราะถึงแม้จะได้เงินเดือนมากกว่า แต่เมื่อนำมาคำนวณร่วมกับค่าใช้จ่ายประจำวันที่มากขึ้นก็อาจเป็นการอัปเงินเดือนที่ไม่คุ้มค่า
  • พิจารณาประกอบกับสวัสดิการ นอกจากเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นมาแล้ว สิ่งต่อไปที่ควรนำมาพิจารณาร่วมคือ สวัสดิการที่จะได้รับ เช่น วันหยุด ค่าทำงานล่วงเวลา ค่าโทรศัพท์ ค่าเดินทาง โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาลจากกลุ่มประกันที่ดูแลอย่างครอบคลุม เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หรือเงินเก็บของเราเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
  • คำนวณร่วมกับโบนัส บางคนอาจเลือกย้ายงานไปที่ที่ให้โบนัสดีแต่เงินเดือนน้อย ซึ่งสิ่งนี้เป็นอีกปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาว่า เมื่อนำโบนัสมาคำนวณร่วมและเฉลี่ยรายเดือน เงินที่ได้จะเพิ่มขึ้นมากน้อยอย่างไรบ้าง
  • คำนึงถึงเวลา ซึ่งเวลาในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่เวลาในการทำงาน แต่ควรพิจารณาร่วมกับเวลาทั้งหมดที่เสียไป ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดที่ได้รับ เวลาในการเดินทางไปทำงาน หรือเวลาที่อาจต้องทำงานเพิ่มเติมว่า คุ้มค่ากับเงินเดือนที่จะได้รับเพิ่มขึ้นหรือไม่

             มองหาการอัปเงินเดือนเพื่อก้าวสู่อาชีพในฝัน ค้นหาตำแหน่งงานในบริษัทที่ใช่ พร้อมได้เงินเดือนที่ชอบ กับการหางานวุฒิป.ตรี ในทุกสาขา ทุกสายอาชีพ โดยที่ยังคงมีเวลาหยุดเสาร์-อาทิตย์ ได้ที่ JOBTOPGUN แอปหางานที่อัปเดตใหม่ทุกวัน พร้อมดูแลให้คุณได้งานง่าย ด้วย Super Resume ที่ได้รับการยอมรับจากกว่า 30,000 บริษัทชั้นนำ ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างความประทับใจแก่ HR ให้คุณโดดเด่นเหนือผู้สมัครรายอื่น ใช้งานสะดวกผ่านเว็บไซต์และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน JOBTOPGUN ได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ได้ที่เบอร์ 02-853-6999

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..